Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng, Đại học như thế nào?

18 6 HNL9 9

Câu hỏi: Em nghe nói học Trung cấp nghề sẽ rút ngắn thời gian học Đại học nhưng em chưa hiểu rõ về vấn đề này. Các thầy cô có thể giải thích cho em được không ạ? Em là con gái, rất thích học bếp, nếu em chọn học Trung cấp nghề bếp Việt Giao thì em sau khi tốt nghiệp em có thể liên thông lên Đại học nào? Em cảm ơn thầy cô! (Hương Lan, Quận 10).

Trả lời: Hiện nay, nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm đến trường nghề vì có nhiều điểm thuận lợi, đặc biệt là “cởi trói” cho việc liên thông. Theo đó, các bạn đã tốt nghiệp Trung cấp nghề chỉ mất 1 để liên thông lên Cao đẳng nghề và 1,5 năm từ Cao đẳng nghề liên thông lên Đại học. Nếu bạn nào ngay từ THCS chọn con đường học Trung cấp nghề thì chỉ mất 5,5 thay vì 7 năm nếu đi từ THPT lên Đại học. Như vậy, có thể nói học nghề là con đường ngắn nhất để có bằng Đại học. Thầy cô xin chia sẻ với em với Hương Lan để em rõ thêm nhé!

so do lien thong viet giao

Những lợi ích thiết thực của hướng đi Trung cấp nghề đã tạo nhiều hứng khởi cho các bạn học sinh, sinh viên. Vì thế, những năm gần đây số lượng học sinh mạnh dạn chọn trường nghề ngày càng tăng. Tại trường Trung cấp Việt Giao, nhiều năm qua, số lượng học sinh đăng ký vào trường vẫn tăng mạnh, trường luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh của các năm. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp các ngành Quản trị Khách sạn, Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Bếp – Ẩm thực tại trường Việt Giao, các bạn có chuyên môn nghề nghiệp vững vàng, có thể đi làm ngay. Một số bạn còn chọn hướng đi liên thông lên Cao đẳng, Đại học, trường đã định hướng cụ thể để các bạn có thể rút ngắn được thời gian ở các bậc học này. Nếu chọn học bếp tại trường Trung cấp Việt Giao như Hương Lan đã chia sẻ thì sau khi tốt nghiệp em có thể liên thông nghề bếp lên trường Đại học Hoa Sen nha em.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.